12 dấu hiệu nhận biết bệnh tim mạch

30 Tháng 10 2017 | view 264

Các bệnh lý về tim mạch là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu. Một trong những nguyên nhân bệnh tim gây tử vong nhiều như vậy là do người bệnh chậm trễ trong việc đi khám khi bệnh mới chớm. Do đó, nhận biết sớm các dấu hiệu bệnh tim mạch để kịp thời khám và điều trị là điều cần thiết để bảo vệ sức khỏe của chính mình.

Lo lắng

Lo lắng không chỉ là triệu chứng của bệnh tim mà còn là dấu hiệu của nhiều bệnh khác. Nhồi máu cơ tim có thể gây ra sự lo lắng quá mức và cảm giác sợ chết.

Khó chịu ở ngực

Đau ngực là biểu hiện thường gặp của một số bệnh tim mạch như nhồi máu cơ tim, thiếu máu cơ tim cục bộ. Đau ngực do tim thường có đặc điểm: đau ở giữa ngực, sau xương ức, có thể lệch sang trái, cảm giác bị chèn ép khó chịu, thắt chặt hoặc đầy ở ngực.

Đau ngực là biểu hiện thường gặp của một số bệnh tim mạch

Đau ngoài ngực

Nhiều trường hợp bị nhồi máu cơ tim không có biểu hiện đau ngực mà đau ở vị trí khác ngoài ngực. Cơn đau xuất hiện rồi biến mất. Nam giới bị nhồi máu cơ tim thường đau cánh tay trái. Nữ giới đau ở hai cánh tay, hoặc giữa hai xương bả vai.

Chóng mặt

Chóng mặt có thể là do tình trạng rối loạn nhịp tim nặng gây ra. Ngoài ra, nhồi máu cơ tim cấp cũng có thể là nguyên nhân gây ra chóng mặt hoặc bất tỉnh.

Ho

Ho kéo dài hoặc khò khè là triệu chứng của suy tim. Suy tim dẫn đến ứ dịch ở phổi, gây ra tình trạng ho. Trong vài trường hợp, người bị suy tim có thể ho ra đờm có máu.

Khó thở

Cảm giác hết hơi không thở được khi ngồi nghỉ hoặc khi gắng sức nhẹ là triệu chứng của suy tim, nhồi máu cơ tim. Đây cũng là dấu hiệu của bệnh suyễn, phổi tắc nghẽn mãn tính.

Mạch nhanh hoặc mạch không đều

Nếu thỉnh thoảng mạch đập nhanh rồi trở về bình thường thì không có gì đáng lo ngại. Tuy nhiên, nếu mạch nhanh hoặc không đều kéo dài, kèm theo các biểu hiện như yếu cơ, khó thở… thì đó có thể là dấu hiệu của suy tim, loạn nhịp tim, nhồi máu cơ tim.

Mệt mỏi

Mệt mỏi là triệu chứng phổ biến của nhồi máu cơ tim. Nếu lúc nào cũng thấy mệt mỏi thì đó là dấu hiệu của suy tim. Ngoài ra, mệt mỏi còn là dấu hiệu của những căn bệnh khác như tiểu đường, cường giáp, thiếu máu…

Mệt mỏi là triệu chứng phổ biến của nhồi máu cơ tim

Đổ mồ hôi

Một dấu hiệu khác của các bệnh tim mạch là vã mồ hôi như tắm mặc dù thời tiết không nóng nực và bạn không vận động gì.

Phù

Suy tim dẫn đến tích tụ dịch trong cơ thể, gây phù ở bàn chân, cổ chân, cẳng chân và bụng. Cùng với phù là biểu hiện chán ăn và tăng cân.

Buồn nôn hoặc chán ăn

Chán ăn, nôn, buồn nôn là những triệu chứng thường gặp của bệnh về đường tiêu hóa. Tuy nhiên, bạn có thể gặp phải những triệu chứng này khi bị nhồi máu cơ tim cấp.

Chán ăn, nôn, buồn nôn có thể là những dấu hiệu cảnh báo bệnh tim mạch

Yếu sức

Những người bị nhồi máu cơ tim có thể có biểu hiện yếu sức nặng nề vài ngày trước khi đau tim.
Khi thấy có những biểu hiện của bệnh tim mạch, bạn cần nhanh chóng đi khám bác sĩ để có bước can thiệp kịp thời.
Để được tư vấn hoặc đặt lịch khám tim mạch với các chuyên gia tim mạch hàng đầu Việt Nam đang công tác tại Phòng khám Thanh Chân, Quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline: 0985 960 990.