5 dấu hiệu nguy hiểm về tim mạch cần được cấp cứu gấp

29 Tháng 06 2017 | view 224

Tim mạch là căn bệnh thường gặp, chiếm 25% nguyên nhân gây tử vong ở nước ta. Một số bệnh lý tim mạch nếu không được cấp cứu kịp thời có thể gây tử vong. Do đó, khi xuất hiện các dấu hiệu nguy hiểm dưới đây, cần nhanh chóng đưa người bệnh đến cơ sở y tế gần nhất.

Đau thắt ngực

Đau ngực dữ dội, cảm giác bị bóp nghẹt trong lồng ngực, vị trí cơn đau ở sau xương ức, đau lên vai trái, mặt trong cánh tay trái hoặc lan ra sau lưng… là một trong những biểu hiện của bệnh nhồi máu cơ tim. Hãy gọi cấp cứu hoặc nhanh chóng đưa người bệnh đến bệnh viện nếu có những biểu hiện triệu chứng như trên.

Nếu bệnh nhân cảm thấy bị bóp nghẹt trong lồng ngực, cần được đưa đi cấp cứu gấp

Khó thở

Nếu người bệnh đột ngột khó thở dữ dội, vã mồ hôi, có thể là dấu hiệu cho thấy người bệnh bị nhồi máu cơ tim. Lúc này, cần cho người bệnh nằm thẳng, cho thở oxy nếu có và gọi cấp cứu ngay lập tức

Đau đột ngột ở một chân hoặc tay

Một chân hoặc tay người bệnh bị đau đột ngột, dữ dội, lạnh, nhợt nhạt so với bên còn lại là biểu hiện của tắc động mạch cấp tính chân hoặc tay. Lúc này, người bệnh cần nhanh chóng được đưa đi cấp cứu để phẫu thuật lấy cục huyết khối trong lòng mạch ở chân hoặc tay người bệnh.

Các biểu hiện ngừng tuần hoàn

Nếu người bệnh đột ngột ngất xỉu, mất phản ứng xung quanh, gọi hỏi không biết, ngừng thở, toàn thân tím tái, đôi khi có biểu hiện co giật hoặc mềm nhũn, xuất hiện đại tiểu tiện không tự chủ, cần nhanh chóng gọi người hỗ trợ và cấp cứu. Đồng thời, tiến hành ép tim cho nạn nhân bằng cách quỳ bên cạnh nạn nhân, đặt hai tay lên vị trí 1/3 dưới xương ức của nạn nhân, bàn tay phải đặt trên mu bàn tay trái, ấn mạnh đồng thời cả hai tay cho lồng ngực nạn nhân xẹp xuống.

Các dấu hiệu đột quỵ

Nếu người bệnh có một trong các dấu hiệu đột quỵ như đột ngột tê hoặc yếu nửa người, ngất hoặc hôn mê, mất hoặc rối loạn khả năng nói, rối loạn thị giác, đột ngột mất thăng bằng, đau đầu dữ dội, nôn không rõ nguyên nhân thì cần đưa tới bệnh viện hoặc phòng cấp cứu gần nhất để được các bác sĩ hỗ trợ kịp thời.

Hãy nhanh chóng gọi gấp cứu nếu bệnh nhân đột nhiên bị đau đầu dữ dội

Để phòng tránh các bệnh lý về tim mạch, cần xây dựng chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý. Ngoài ra, nữ trên 45 tuổi, nam trên 40 tuổi và những người có tiền sử bệnh tim trong gia đình thì nên khám tầm soát các bệnh lý tim mạch và các yếu tố nguy cơ.

Hiện nay, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Thanh Chân tại số 6 Nguyễn Thị Thập, KĐT Trung Hòa – Nhân Chính, Cầu Giấy, Hà Nội cung cấp dịch vụ khám tim mạch với bác sĩ Chuyên khoa Nội – Tim mạch Nguyễn Minh Giao, bác sĩ chính bậc 7, nguyên Trưởng phòng Siêu âm điện tim, Viện Tim mạch, Bệnh viện Bạch Mai.

Ngoài ra, Phòng khám Thanh Chân còn hợp tác với các giáo sư tim mạch hàng đầu khác như Giáo sư Phạm Gia Khải, nguyên Chủ tịch Hiệp Hội Tim mạch Đông Nam Á, nguyên Chủ tịch Hiệp Hội Tim mạch Việt Nam, nguyên Giám đốc Viện Tim mạch Việt Nam; TS.BS Phạm Thị Tuyết Nga, chuyên gia Nội Tim mạch, Viện Tim mạch, Bệnh viện Bạch Mai…

Để khám tim mạch tại Phòng khám Thanh Chân, Quý khách vui lòng đăng ký khám qua hotline: 0985 960 990.

Xem thêm: Lịch khám & Đăng ký khám tim mạch tại Thanh Chân