6 dấu hiệu cảnh báo phổi đang gặp vấn đề

14 Tháng 04 2018 | view 216

Nhiều người thường chủ quan phớt lờ các vấn đề về sức khỏe khiến các triệu chứng ngày càng phát triển và lớn lên. Một số triệu chứng có thể dễ dàng bị bỏ qua vì nhiều người cho rằng đó là những triệu chứng vô hại, mà không biết rằng đó là dấu hiệu cảnh báo họ có thể mắc bệnh về phổi

Bệnh phổi mãn tính có thể được chữa trị hiệu quả nếu được phát hiện sớm. Bệnh càng kéo dài, càng khó điều trị và kết quả càng chậm hơn đối với bệnh nhân. Dựa trên thông tin từ Hiệp hội Phổi Hoa Kỳ, chúng tôi đã liệt kê sáu trong số các triệu chứng phổ biến nhất của các bệnh phổi. Nếu bạn gặp bất kỳ triệu chứng nào, hãy đến phòng khám để kiểm tra ngay.

Không nên bỏ qua bất cứ dấu hiệu nào về phổi

Khó thở

Hầu hết mọi người (trừ khi họ đã rất cân đối) sẽ thở ra khi tập thể dục, nhưng nếu bạn bắt đầu cảm thấy bạn bỗng nhiên thở hổn hển trong một số trường hợp, hoặc khi bạn không hề hoạt động thể chất, thì bạn cần phải gặp ngay bác sĩ.

Thở khò khè

Thở khò khè hoặc thở ồn ào là một dấu hiệu cho thấy có một thứ gì có thể đang chặn đường thở trong phổi hoặc khiến cho đường thở của bạn bị hẹp

Ho ra máu

Ho ra máu có thể là dấu hiệu nhiễm trùng đường hô hấp trên hoặc phổi. Dù do nguyên nhân nào, đó là một tín hiệu rất rõ ràng và bạn cần phải đi kiểm tra ngay.

Đau ngực

Bất cứ cơn đau tức ngực nào hoặc cảm giác thắt chặt trong ngực khi hít vào và thở ra không rõ nguyên nhân mà kéo dài hơn 1 tuần phải được bác sĩ kiểm tra.

Ho mãn tính

Nếu bạn đã bị ho trong hơn một tháng liền thì đó được coi là bệnh mãn tính. Gần như các bệnh về phổi đều khiến người bệnh bị ho mãn tính. Đó là triệu chứng chính cảnh báo rằng có điều gì đó không ổn với phổi của bạn.

Ho là bình thường nhưng nếu bạn ho trong khoảng thời gian từ 1 tháng thì cần phải kiểm tra phổi cẩn thận.

Sụt cân không rõ nguyên nhân

Bệnh phổi gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng khác, trong đó có việc sụt vài cân đột ngột. Trong tình huống này, sụt cân không phải là loại bỏ lượng mỡ thừa trong cơ thể. Theo tiến sĩ Goodman, tình trạng viêm phổi có thể gây suy giảm trọng lượng các nhóm cơ, khiến chúng không phát triển theo đúng trình tự.

Nếu bạn gặp bất cứ dấu hiệu nào trong 6 dấu hiệu trên, bạn cần phải dành thời gian kiểm tra ngay. Các bệnh về phổi nếu để lâu dài sẽ khó hiệu quả hơn là điều trị từ sớm.

Để được kiểm tra sức khỏe phổi một cách nhanh chóng, chính xác và tư vấn tận tình 24/7, bạn hãy gọi số Hotline 0985 960 990  hoặc  0932 332 468.