Ung thư ruột kết – dấu hiệu đi khám ngay

10 Tháng 06 2016 | view 165

Ung thư dường như đã trở thành nỗi sợ hãi của toàn nhân loại. Chúng không chỉ cướp đi sức khỏe, tiền bạc thậm chí là tính mạng của chính bạn và người thân. Một trong những căn bệnh khiến nhiều người phải hãi hùng đó là bệnh ung thư ruột kết. Tuy nhiên, với sự phát triển của y học hiện đại thì chúng ta hoàn toàn có thể sống chung với căn bệnh quái ác này nếu như đi khám sức khỏe ngay khi có những dấu hiệu bất thường.

Mới đây Trung tâm Phòng chống và Kiểm soát dịch bệnh Mỹ đã công bố thống kê và nhận thấy rằng ung thư ruột kết là một căn bệnh vô cùng nguy hiểm đang đe dọa toàn nước Mỹ và cả thế giới. Cụ thể, trung tâm này cho biết đây là nguyên nhân gây tử vong thứ 2 tại Mỹ. Một trong những lý do khiến bệnh có số ca tử vong lớn đó là ở giai đoạn đầu không có những triệu chứng cụ thể, người bệnh chủ quan, nhầm lẫn những dấu hiệu của bệnh. Để nâng cao hiệu quả điều trị, kéo dài thời gian sống, giảm thiểu gánh nặng kinh tế cũng như những biến chứng nguy hiểm thì việc thăm khám sức khỏe thường xuyên là vô cùng quan trọng.

Đừng bỏ qua những dấu hiệu này bởi rất có thể bạn đang mắc phải bệnh ung thư ruột kết.

IMGP1165

– Có những bất thường khi đại tiện. Bệnh nhân mắc ung thư ruột kết thường biểu hiện đầu tiên và rõ ràng nhất thông qua việc đại tiện. Cụ thể, những bệnh nhân sẽ thường xuyên gặp phải hiện tượng tiêu chảy, táo bón, đầy hơi, chảy máu. Nguyên nhân gây ra các triệu chứng này đó là do những polyp trong thành ruột bộ phận này bị chèn ép gây khó chịu, hẹp thành ruột. Nếu như tình trạng này kéo dài thì mọi người cần phải tìm đến các dịch vụ khám sức khỏe

– Đau bụng. Có rất nhiều nguyên nhân khiến bệnh nhân có cảm giác đau chướng bụng. Căn cứ vào vùng đau, tính chất cơn đau bác sỹ có thể nhận định sơ bộ nguyên nhân và tiến hành các thủ tục thăm khám cụ thể. Nếu như bạn đang gặp phải hiện tượng đau quặn bụng dưới, đau bụng kèm theo cảm giác mót rặn, rối loạn đại tiện, đại tiện ra máu thì cần thăm khám sớm.

– Giảm cân đột ngột. Nếu như bạn không áp dụng bất cứ chế độ ăn kiêng nào song cân nặng vẫn sụt giảm một cách nghiêm trọng thì cần nghĩ đến nguy cơ bệnh tật, đặc biệt là các bệnh đường tiêu hóa mà ung thư ruột kết cũng không loại trừ. Những khối u khi phát triển nhanh sẽ lấy hết nguồn dinh dưỡng của các tế bào khỏe mạnh khiến cơ thể trở nên mệt mỏi và suy nhược.

– Buồn nôn và nôn. Một sự cản trở nhất định ở bên trong đường tiêu hóa có thể dẫn đến hiện tượng lợm giọng, buồn nôn hoặc nôn. Khi hệ tiêu hóa bị nhiễm bệnh, chức năng suy giảm sẽ dẫn đến hiện tượng ợ hơi, nôn ọe, trào ngược dịch vị. Ở những phụ nữ mang thai 3 tháng đầu thai kỳ cũng có thể xuất hiện dấu hiệu tương tự như vậy. Chị em có thể tìm đến các phòng khám phụ khoa Thanh Chân để kiểm tra hoặc đến các cơ sở y tế đa khoa để làm các xét nghiệm tổng quát.

Chúng ta hoàn toàn có thể sống chung, đẩy lùi bệnh ung thư ruột kết nếu như có một chế độ sinh hoạt khoa học, tinh thần thoải mái và đặc biệt đi khám sức khỏe kịp thời.